Thủ tục cấp giấy phép xây nhà nuôi yến Tây Ninh mới năm 2022

Cho đến này, mọi người chưa hiểu một số thông tin mới nhất về việc cấp giấy phép xây dựng nhà nuôi yến Tây Ninh thế nào. Tiện thể, mình xin sưu tầm một số tư liệu thu thập mới nhất năm 2022 được đến cho mọi người ai quan tâm

Thủ tục cấp giấy phép xây nhà yến Tây Ninh năm 2022

Hỏi : Thanh Huệ

Em có làm đơn xin nuôi Yến gửi sở Nông nghiệp và Phát triển Nông Thôn tỉnh Tây Ninh. Sau khi nhận được đơn thì Sở Nông nghiệp phối hợp với các sở ban ngành liên quan có tới khu vực xin nuôi Yến để khảo sát thực tế khu vực.

Qua khảo sát thì Đoàn khảo sát đồng ý cho nuôi Yến tại khu vực em xin nuôi. Theo như Sở Nông nghiệp hướng dẫn thì em chỉ cần chuyển từ đất lúa sang đất nông nghiệp khác (do khu vực em nuôi yến là đất lúa) kèm theo bộ hồ sơ thiết kế xây dựng nhà yến là đầy đủ thủ tục.

Tuy nhiên, lại có ý kiến của thành viên trong Đoàn khảo sát yêu cầu phải xin giấy phép xây dựng do công trình xây dựng là nhà lầu 3 tầng, và theo yêu cầu để cấp giấy phép xây dựng thì cần phải lên thổ cư đất.

Xin cho em hỏi văn bản nào quy định về việc cấp giấy phép cho nhà nuôi yến và việc phải lên thổ cư đất cho công trình xây dựng nhà yến ạ.

Em xin chân thành cảm ơn.

Đáp : Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Kính gửi: Bà Thanh Huệ (SĐT: 0918.687568), thị xã Hòa Thành, Tây Ninh

Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Tây Ninh có nhận được câu hỏi của bà về thủ tục cấp giấy phép xây dựng nhà nuôi yến và các vấn đề có liên quan.

Sở Nông nghiệp và PTNT trả lời như sau:

– Tại khoản 7 Điều 3 Nghị định số 13/2020/NĐ-CP ngày 21/01/2020 của Chính phủ hướng dẫn chi tiết Luật Chăn nuôi có nêu khái niệm về nhà yến: “nhà yến là công trình xây dựng mới hoặc cải tạo để nuôi chim yến”, nên công dụng của nhà yến là để nuôi chim yến, là công trình chăn nuôi nên đất nhà yến là đất nông nghiệp khác (không phải là đất thổ cư).

– Theo quy định tại Luật số 62/2020/QH14 sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật xây dựng: “Công trình xây dựng cấp IV, nhà ở riêng lẻ ở nông thôn có quy mô dưới 07 tầng và thuộc khu vực không có quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng khu chức năng hoặc quy hoạch chi tiết xây dựng điểm dân cư nông thôn đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt; nhà ở riêng lẻ ở miền núi, hải đảo  thuộc khu vực không có quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng khu chức năng; trừ công trình, nhà ở riêng lẻ được xây dựng trong khu bảo tồn, khu di tích lịch sử văn hoá” thuộc đối tượng miễn giấy phép xây dựng”. Vì vậy, nhà yến được xây dựng ở nông thôn và thuộc khu vực không có quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng khu chức năng hoặc quy hoạch chi tiết xây dựng điểm dân cư nông thôn đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt thuộc đối tượng miễn giấy phép xây dựng.

– Về trình tự, thủ tục xây dựng nhà yến đề nghị bà Thanh Huệ tham khảo Công văn số 1541/SNN-CCCN&TY ngày 28/4/2022 của Sở Nông nghiệp và PTNT về việc hướng dẫn tạm thời về trình tự, hồ sơ xây dựng nhà nuôi chim yến).

Trân trọng!

File đinh kèm hướng dẫn tạm thời về trình tự hồ sơ xây dựng nhà nuôi chim yến do ủy ban nhân dân Tây Ninh gửi cho ai quan tâm

Văn bản hướng dẫn xây nhà yến Tây Ninh

Căn bản thủ tục xây nhà yến 2022

Link tải chính thức khi tham gia nhóm Yêu Yến Yêu Việt Nam để cấp quyền lấy toàn bộ văn bản file PDF của chính phủ tỉnh Tây Ninh công bố

https://drive.google.com/file/d/1FDqYob8riH8HQXlnH9REcfHLkw1RiJ0o/view?usp=sharing

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Youtube Hưng Gọi Yến và PimiraYoutube
Zalo Nghề Gọi YếnNhóm nhà yến
zalo người có tâm yến có tầmNhóm sơ chế